Dàn loa trên xe hơi bình dân thường khó có thể đáp ứng được nhu cầu của những người yêu âm thanh. Âm thanh thường bị rè, ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như tiếng ồn, rung lắc,… khiến trải nghiệm của người dùng không như ý muốn. Chính vì vậy, độ âm thanh xe hơi trở thành giải pháp hữu hiệu để chiếc xe của bạn có một hệ thống âm thanh chuẩn nhất. Cùng tham khảo gợi ý của Nội thất ô tô Huy Hoàng và đưa ra lựa chọn phù hợp cho chiếc ô tô của bạn. 

Bộ phận độ âm thanh xe hơi dùng để làm gì?

Hệ thống âm thanh của xe hơi được tạo ra nhằm hướng đến phục vụ nhu cầu giải trí và đưa đến trải nghiệm mới cho khách hàng. Thực tế, các dòng xe phân khúc bình dân có hệ thống âm thanh chất lượng khá thấp, âm thanh không có độ sắc nét, công suất nhỏ và quan trọng hơn cả là không đáp ứng được hết nhu cầu giải trí của nhiều khách hàng.

Thấu hiểu những nhu cầu và mong muốn của những người sử dụng, nhiều đại lý ô tô đã bắt đầu thực hiện dịch vụ lắp đặt bộ phận độ âm thanh xe hơi chuyên nghiệp. Việc độ âm thanh cho xe hơi sẽ giúp: 

  • Nâng cấp chất lượng hệ thống âm thanh: Âm thanh vang, rõ ràng và mượt hơn
  • Bên cạnh đó, nó còn kết hợp hài hòa với các thiết bị phụ kiện khác, trở thành điểm nhấn trang trí cho nội thất xe hơi.

Những cách lắp đặt bộ phận độ âm thanh xe hơi

Tùy vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn các cách lắp đặt bộ phận độ âm thanh khác nhau. Thông thường sẽ có 4 phương pháp như sau:

Giữ nguyên hệ thống âm thanh vốn có và lắp thêm loa sub

Loa sub điện thường được lắp đặt đơn giản và chi phí không quá cao. Chính vì vậy, cách thức này thường được nhiều người lựa chọn. Loa sub giúp nâng cấp âm thanh mà không làm thay đổi không gian bên trong xe. Cách lắp thêm loa sub phù hợp nhất cho những chiếc xe sedan, hatback, xe cỡ nhỏ,… Một số hãng loa uy tín bạn có thể tin tưởng lắp đặt: Pioneer loại 110A hoặc 120A, DB Drive EPS8, Blaupunkt 180A, MBQ, …

Thay toàn bộ hệ thống loa, lắp thêm amply

So với cách đầu tiên thì cách này tốn nhiều chi phí hơn vì bạn phải lắp lại toàn bộ hệ thống âm thanh và còn thêm cả amply. Vốn là thiết bị giúp tăng âm và một số dòng loa cũng đã có sẵn amply, chẳng hạn sub điện chẳng hạn. Tuy vậy, amply độc lập vẫn có khả năng khuếch đại âm thanh tốt hơn.

Nếu muốn tín hiệu âm thành từ nguồn phát lớn hơn và có trải nghiệm âm thanh chuyên nghiệp thì nên chọn lắp thêm amply.

Lưu ý: Nếu lắp ampli thì xe nên trang bị cách âm tốt.

Đổi hệ thống âm thanh, lắp thêm cả amply và loa sub

Kết hợp cả ampli và loa sub hơi để độ âm thanh xe hơi sẽ tốn nhiều chi phí nhưng đổi lại là trải nghiệm âm thanh tuyệt vời. Nếu điều kiện tài chính ổn và có nhu cầu thưởng thức, giải trí cao thì bạn có thể áp dụng cách này cho hệ thống âm thanh trên chiếc xe của mình. 

Lắp lại toàn bộ hệ thống loa, thêm 2 amply và 1 loa sub hơi

Vì thay mới hoàn toàn và lắp thêm tận 2 amply + 1 loa sub hơi nên phương pháp này sẽ rất tốn chi phí, nên cân nhắc trước khi thực hiện. Nếu điều kiện tài chính cho phép thì có thể thực hiện cách này để có âm thanh tốt nhất. 

Địa chỉ lắp đặt, độ âm thanh xe hơi chuyên nghiệp, uy tín tại Thanh Hóa

Lắp đặt hệ thống độ âm thanh xe hơi có thể làm thay đổi nội thất trên chiếc xế yêu và giá thành cũng không hề rẻ nên hãy tìm địa chỉ uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp. Nội thất ô tô Huy Hoàng là địa chỉ được nhiều chủ xe tin tưởng sử dụng dịch vụ. 

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, kinh nghiệm, có chuyên môn và tay nghề cao cùng với các loại phụ kiện, nội thất chất lượng cao sẽ giúp chiếc xe của bạn được tân trang hoàn hảo nhất.

Nếu là người yêu thích trải nghiệm âm thanh sắc nét, chân thật và có điều kiện tài chính ổn định thì bạn nên lựa chọn độ âm thanh xe hơi chuyên nghiệp. Một hệ thống âm thanh tốt sẽ đưa đến cho bạn trải nghiệm hoàn toàn khác so với dàn âm thanh cơ bản trong xe. Hy vọng những thông tin mà nội thất ô tô Huy Hoàng đưa ra trên đây đã giúp cho bạn có được cái nhìn tổng quan về độ âm thanh xe hơi và có thể đưa ra sự lựa chọn của riêng mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *