Độ mâm xe ô tô hiện đại và đẳng cấp là niềm yêu thích của nhiều chủ xế. Thế nhưng theo nhiều chuyên gia độ xe thì việc thay đổi kết cấu chắc chắn của mâm xe ban đầu có thể gây ra nhiều nguy hại nếu thực hiện không đúng cách. Chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ này trong bài viết sau đây. 

1. Độ mâm xe ô tô là gì? Những ưu và nhược điểm của dịch vụ này 

Mâm xe hơi, những điều phải biết trước khi thay mâm, độ mâm

Trước tiên phải biết độ mâm xe ô tô là việc thay đổi chất liệu, kiểu dáng và kích thước với những thiết kế hiện đại, cao cấp, sắc sảo từng đường nét. Người ta không chỉ trầm trồ vì chiếc xe sang xịn, mà chắc chắn không khỏi thán phục với những bộ phận xe được độ quá đẳng cấp. 

Dịch này đang trở nên HOT trong thời gian gần đây, nhưng vẫn có 2 mặt ưu và nhược điểm: 

– Ưu điểm 

+ Mâm và lốp ô tô được độ với kích thước lớn hơn, tăng diện tích tiếp xúc với mặt đường. Khi cua thì xe sẽ vận hành tốt hơn, đồng thời phanh xe cũng đảm bảo an toàn so với thông số chuẩn;

+ Kích thước lốp lớn giúp tăng tốc ấn tượng, tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả;

+ Nâng cấp cả mâm và lốp đồng bộ còn giúp xe vận hành tốt hơn.

– Nhược điểm

+ Khi nâng cấp bánh xe thì những thông số quy chuẩn ban đầu đều bị thay đổi. Vận tốc thay đổi, hệ thống lái bị ảnh hưởng, khả năng ma sát cũng thay đổi đáng kể nên lái xe khó mà thích nghi ngay;

+ Chi phí cũng không hề rẻ, chỉ những xe hạng sang hoặc “tay chơi” mới ưu tiên lựa chọn dịch vụ này.

2. Độ mâm xe ô tô có đa dạng về chủng loại và kiểu dáng 

Ít những “tay chơi” hay chủ xế cao cấp lại chấp nhận việc sử dụng mâm xe nguyên bản. Hiện nay trên thị trường mâm xe có đa dạng về kiểu dáng và chủng loại nên chủ xế có thể lựa chọn thoải mái theo sở thích. 

Theo thị hiếu khách hàng thì những ai đi xe Vios, Camry, Mazda,…thường thích sắm một bộ mâm mang độ chắc chắn, không yêu cầu tính thẩm mỹ vượt trội và giá thành phải chăng. Còn với những ai đi Merc, BMW, Audi, Porsche,… họ lại thích độ mâm xe ô tô theo phong cách thể thao, thiết kế cầu kỳ, hào nhoáng và mang lại độ khác biệt lớn. 

3. Hậu quả nghiêm trọng nếu độ mâm xe ô tô không đúng cách 

Việc độ mâm xe ô tô ngày càng được chủ xế quan tâm vì trên thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu mã hiện đại, độc lạ, nâng tầm đẳng cấp xe. Tuy nhiên việc thực hiện không đúng cách có thể mang lại hậu quả nghiêm trọng. 

Thay mâm bằng sắt hoặc nhôm đúc sẽ khác với thiết kế và thông số ban đầu. Đặc biệt là thay đổi dạng gai của vỏ xe và kích thước chiều rộng bánh xe. Nếu chủ xế sử dụng loại mâm không tương thích với kích thước lốp sẽ dẫn đến chạm chắn bùn khi di chuyển với tốc độ cao. 

Để tránh những hậu quả không đáng có này, mọi người nên lựa chọn địa chỉ độ xe ô tô và sử dụng loại tương thích với kích thước mâm ban đầu. 

4. Có nên độ mâm xe ô tô không? 

Thực tế việc độ mâm xe ô tô là cách để khẳng định phong cách và nâng tầm đẳng cấp xế yêu. Có nhiều mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, nhưng vấn đề chủ xế quan tâm lại là kích thước của chúng. Thông thường, thay la-zăng sẽ đi kèm với thay cả kích thước bộ lốp nhưng đôi khi không thực hiện được. 

Nếu đường kính bánh xe lớn hơn tổng thể ban đầu dễ dẫn đến việc sai tốc độ, sai lực va chạm giữa bánh xe và hốc xe, gây nguy hiểm khi vận hành. Chưa kể hàng trôi nổi trên thị trường được bày bán khắp nơi. Nếu là người không có kinh nghiệm hay đặt niềm tin nhầm chỗ thì nguy cơ xảy ra tai nạn càng cao hơn. 

Đó chính là lý do nhiều chủ xế luôn tin tưởng lựa chọn Huy Hoàng Auto. Chúng tôi cung cấp nhiều dịch vụ độ xe chuyên nghiệp, với độ ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, tư vấn chăm sóc khách hàng chu đáo và mang đến nhiều sản phẩm chất lượng cao, cam kết hàng loại 1. 

Nếu các bác đang muốn nâng cấp cho xế yêu của mình thì hãy lựa chọn chúng tôi ngay để nhận được hiệu quả nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *