Nỗi khổ tiếng ồn không phải của riêng ai. Tưởng chừng sắm xe ô tô là sẽ thoát khỏi ồn ào, náo nhiệt trên đường phố tấp nập nhưng thực chất, đi tô tô cũng có nỗi khổ riêng của nó. 

Nguyên nhân khiến xe ô tô bị ồn

Xe càng rẻ độ ồn càng to. Giá thành không quyết định tất cả nhưng chắc chắn là có ảnh hưởng tới chất lượng động cơ, khả năng cách âm của xe. Các dòng ô tô hạng sang, cao cấp thường được đầu tư bộ phận chống ồn. Mặt khác, các dòng xe phổ thông thì thường cách âm kém hơn, thậm chí một số dòng xe còn cách âm cực kỳ kém, gây nên nhiều bất tiện cho người đi xe. 

Các nguyên nhân chính khiến xe bị ồn

  • Tiếng ồn từ xe: Động cơ xe thường tạo ra âm thanh khá to, cùng với đó là tiếng ống xả, tiếng kêu các chi tiết khớp nối lắp ráp thân xe, tiếng từ các bộ phận khác đang gặp vấn đề (nếu có),…
  • Tiếng ồn từ môi trường bên ngoài:  âm thanh đường phố (hay tạp âm), tiếng gió rít, tiếng mưa…
  • Tiếng ồn từ các yếu tố ngoại lực trên đường đi:  tiếng sỏi đá văng vào hốc bánh xe – gầm xe, tiếng lốp xe, mặt đường gập ghềnh, xấu…

Các phương pháp phổ biến để độ cách âm xe ô tô

Hiểu được sự bất tiện và khó chịu của nhiều người đi ô tô, các trung tâm sửa chữa, nâng cấp ô tô đưa ra các gói dịch vụ độ cách âm xe ô tô , gồm có:

Sử dụng miếng dán cách âm chống ồn

Sử dụng miếng dán cách âm dán vào một số vị trí trên xe nhằm cản, hạn chế tiếng ồn từ bên ngoài vào không gian bên trong xe. 

Phủ gầm xe độ cách âm xe ô tô

Một phương pháp khác tiêu âm từ bên dưới cabin khi di chuyển xe ở địa hình không thuận lợi, đường xấu, nhiều đất đá sỏi,…chính là phủ gầm xe. Cách thức này thường là dùng dung dịch cách âm để phủ gầm, cực kỳ hiệu quả để tiêu âm. Bên cạnh đó, phương pháp này còn hỗ trợ chống gỉ sét, tăng độ bền cho xe ô tô của bạn. 

Sử dụng gioăng cao su

Cuối cùng là giải pháp độ cách âm xe ô tô đơn giản nhưng hiệu quả: Sử dụng gioăng cao su. Chỉ cần thêm một lớp gioăng cao su lên thân xe để tạo độ khít, độ kín,tránh bụi bẩn lọt vào xe. Từ đó, cản trở và ngăn những tiếng ồn bên ngoài lọt vào trong xe, giúp các khe cửa của xe kín hơn, cách âm hiệu quả hơn. 

Kiểm chứng độ hiệu quả của các biện pháp độ cách âm xe ô tô

Thực chất, cả ba phương pháp trên chỉ hữu hiệu khoảng 30% và không thể độ cách âm  xe ô tô hay triệt tiêu tiếng ồn hoàn toàn được. Bên cạnh đó khi lắp đặt các phụ kiện hỗ trợ, bạn phải tháo nhiều bộ phận trên xe, nếu trúng cơ sở không uy tín thi công không chuyên nghiệp sau đó xe sẽ gặp khá nhiều vấn đề.

Những phương pháp trên chỉ là liệu pháp hạn chế chứ không có hiệu quả tối ưu như ban nghĩ. Nhưng nếu vẫn mong muốn độ cách âm chống ồn cho xế yêu của mình thì nên chọn các cơ sở uy tín, chuyên nghiệp, phụ kiện chất lượng để lắp đặt. Nội thất ô tô Huy Hoàng sẽ là một địa chỉ thích hợp để bạn gửi gắm niềm tin, độ cách âm chuẩn chỉ, giảm ồn cho xe. Liên hệ với Huy Hoàng để được tư vấn và tham khảo giá độ cách âm xe ô tô!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *